Thursday, 9 May 2024

วันนักลงทุนของ DraftKings ยอดเยี่ยมมากที่สุดไม่ใช่ทั้งหมด

15 Nov 2023
89

การเปิดตัว ESPN Bet แต่ว่า DraftKings

แม้จะน้อยลงในวันเดียวกับการเปิดตัว ESPN Bet แต่ว่า DraftKings ก็ต่อหน้ากับวันนักลงทุนในวันที่ 14 พ.ย. “และเนื้อหาไม่ได้ทำให้เราผิดหวัง” โจเซฟ เกรฟฟ์นักวิเคราะห์ของ JP Morgan ตอบกลับหมายเลขตรงกันข้ามของเขาที่ Deutsche Bank คือ Carlo Santarelli ประทับใจลดน้อยลง เรียกเซสชัน “ส่วนใหญ่จากที่คาดไว้ โดยประธานโทรเลกราฟโดยมากของสิ่งศูนย์รวมอยู่สำหรับในการนำเสนอ”

นักวิเคราะห์ผู้ที่สาม Barry Jonas จาก Truist Securities เสนอว่าเป้าหมายของDraftKings สำหรับกระแสเงินสด ไม่ว่าจะเป็นระยะใกล้หรือระยะไกล “เหนือความคาดหวังของพวกเรา”เขากล่าวเสริม “เรา มองเห็นโอกาสสำหรับการซื้อวันนี้”อย่างไรก็ตาม เขารักษาเป้าหมายราคาหุ้นไว้ที่ 45 ดอลลาร์ต่อหุ้น

“ที่สำคัญ” โจนัสกลับมาอีกที “คำแนะนำของ DKNG เป็นเพียงสำหรับรัฐที่เปิดตัวในวันนี้เพียงแค่นั้น”เขากล่าวว่า บริษัท เชื่อว่าจะตระหนักถึงกระแสเงินสดเพิ่มเติมอีก 6.2 พันล้านดอลลาร์ต่อปีจากการขยายกฎหมายของ iGaming

จากสถานะที่เป็นอยู่ (ซึ่งรวมถึงส่วนแบ่งการตลาด 30 เปอร์เซ็นต์)DraftKings คาดว่ากระแสเงินสดจะเติบโตจาก 900 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปในปี 2025 เป็น 1.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2026 แล้วต่อจากนั้นเป็น 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2028(ไม่มีเป้าหมายปี 2027)เกรฟฟ์คำนวณว่าDraftKings จะมีเงินสด 3.6 พันล้านดอลลาร์ในท้ายปี 2026 มูลค่าเกือบ 7 ดอลลาร์ต่อหุ้น“เป้าหมายเหล่านี้อยู่ที่หรือสูงกว่าการประมาณการที่พิมพ์ในตอนนี้ของเรา” เกรฟฟ์กล่าวเสริม

นักวิเคราะห์ของมอร์แกนยังสังเกตฟีเจอร์DraftKings ที่การแข่งขันชิงชัย ไม่มี “โปรเกรสซีฟพาร์เลย์ ซึ่งผู้เล่นสามารถชนะได้แม้ว่าจะพลาดพาร์เลย์อย่างน้อยหนึ่งขา สิ่งนี้มีประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากการเพิ่มจำนวนขาเปอร์เซ็นต์การถือครองและอัตรากำไรเบื้องต้นสุดท้าย”

 

Greff ให้เครดิต DraftKings กับ “งานที่วางใจได้”

 

Greff ให้เครดิตDraftKings กับ “งานที่เชื่อถือได้” สำหรับการทำให้รู้ข้อดีอื่นๆรวมทั้ง “ดึงกิโมโนกลับมาและแบ่งปันรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่จะสร้างกำไรที่มากขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า”สิ่งหลังรวมถึงการลดค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขายและรีบการได้มาซึ่งลูกค้า

หุ้นของDraftKings หมดวันที่ 35.44 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายราคาของ Santarelli $31 มากเขาเชื่อว่าการบรรลุเรื่องราวการเจริญเติบโตของDraftKings ขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลายอย่างที่เกิดขึ้นรวมทั้งตลาดการเดิมพันกีฬา “แข็งแกร่ง” อย่างต่อเนื่องนอกจากนั้นคู่ปรปักษ์รายใหม่อย่างเช่น ESPN Bet ต้องมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยหรือไม่ส่งผลต่อ บริษัท ซึ่งจำเป็นจะต้องไม่เห็นผลกระทบจากการลดการส่งเสริมการขาย

“ด้วยเหตุนี้ เมื่อพิจารณาถึงสมรรถนะที่มากขึ้นจากระยะไกลและความสำเร็จทางกฎหมายที่เข็มขยับเข็ม มุมมองก็เลยแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น” ซานตาเรลลลี่เล่าเรื่องราวเขาตั้งข้อคิดเห็นว่ามีความเสี่ยงตลอดเส้นทางการทำกำไร รวมทั้งกฎหมายที่น้อยลงเป็นลำดับถึงแม้ว่าDraftKings จะยกเว้นตลาดใหม่หลายที่จากการคาดการณ์นักวิเคราะห์ยังคงให้คะแนน “Hold” ของเขา

Jonas ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ที่กระตือรือร้นที่สุดในบรรดานักวิเคราะห์ทั้งสามแถลงการณ์ว่าDraftKings ประมาณว่ามันเป็นเจ้าของพนันกีฬาออนไลน์ร้อยละ 39 และแทบพอๆกับรายได้ในที่สุดนอกจากนี้ยังเพลิดเพลินเจริญใจกับการเล่นไอเกมมิ่งขนาด 27 เปอร์เซ็นต์“เชื่อได้ มือจับยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง Y/Y ในวินเทจแต่ละรัฐ” โจนาสกล่าวเสริม

“แม้ว่าจะมีหลายเส้นทาง” สู่เป้าหมายรายได้DraftKings 5.4 พันล้านดอลลาร์ของ Deutsche Bank สำหรับปี 2027 แต่“ พวกเราจำเป็นต้องตระหนักถึงความเกี่ยวข้องระหว่างโปรโมชั่นที่ออกมาและตลาด รายได้รวม รวมถึงส่วนแบ่งตลาด” Santarelli เขียน“เรามีความรู้สึกว่าการปรับสมดุลของไดนามิกนี้เป็นจุดที่ความเสี่ยง”